Mới đây, những phát hiện mới được công bố trên tạp chí PLoS Genetics cho biết các nhà khoa học có thể xác định được khuôn mặt của kẻ tình nghi thông qua DNA có tại hiện trường.

Dựa vào các gen hình thành đặc điểm khuôn mặt bao gồm kích thước mũi và chiều rộng mặt, các nhà phân tích có thể “tái tạo” khuôn mặt kẻ tình nghi.

Khuôn mặt có thể được mô phỏng nhờ vào việc kiểm tra DNA.

Ngoài ra, những phát hiện được công bố trên tạp chí PLoS Genetics cũng có thể giúp các nhà nghiên cứu nhận diện được những khuôn mặt dị tật bẩm sinh phát sinh.

Bên cạnh đó, họ thậm chí có thể ứng dụng trong pháp y, giúp cảnh sát xây dựng khuôn mặt chính xác hơn của bọn tội phạm nguy hiểm đang bị truy nã vì tội giết người, hiếp dâm và cướp bóc.

Trong tương lai, các nhà khoa học hy vọng sẽ xác định các yếu tố nguy cơ di truyền dẫn đến dị thường như sứt môi ở trẻ sơ sinh.

2

Tuy nhiên họ cũng cảnh báo điều quan trọng là phải lưu ý rằng những phát hiện này có thể chỉ chiếm một phần nhỏ trong các gen ảnh hưởng đến kích thước và hình dạng của khuôn mặt con người. Ngân hàng mẫu gen lớn hơn sẽ có cách tiếp cận toàn diện hơn trong việc xác định khuôn mặt người.